วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ เนื้อชานหมาก


พระสมเด็จวัดระฆังเนื้อชานหมากเป็นพระสมเด็จที่เห็นน้อยมาก บางตำราว่าพระสมเด็จเนื้อชานหมากสร้างคู่กันมากับพระสมเด็จเนื้อผงใบลาน สร้างเสร็จมอบให้พระบรมวงศานุวงศ์ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และคนสนิทศิษย์ใกล้ชิด อานุภาพและความศักดิ์สิทธิ์ของชานหมาก




หลวงปู่โตท่านจะฉันหมากเป็นปกติทุกวัน เมื่อท่านจะสวดมนต์อธิษฐานจิตปลุกเสกพระเครื่องใดๆ หมากก็จะอยู่ในปากความขลังความศักดิ์สิทธิ์อิทธิฤทธิ์ต่างๆก็อยู่ในคำหมากนั้น เด่นทางด้านเมตตา มีลูกศิษย์หลายคนที่อยากจะได้คำหมากนั้น แต่หลวงปู่โตไม่ให้ลูกศิษย์คนใด ท่านจะเก็บรวบรวมไว้แล้ว นำมา สร้างพระสมเด็จเนื้อชานหมากในเวลาต่อมา 


หลวงปู่โตฉันหมากเป็นอาจิณ ฉะนั้นชานหมากของหลวงปู่โตจะมีประมาณเท่าใด พระสมเด็จเนื้อชานหมากคงมีการสร้างหลายวาระ และเป็นการสร้างเฉพาะ  จึงไม่ค่อยพบเห็นและด้วยคุณวิเศษของพระสมเด็จเนื้อชานหมากที่มีสูงกว่าพระสมเด็จเนื้อผงทั่วไป จึงเป็นที่หวงแหนของเจ้าของพระ


พระสมเด็จชุดนี้มีคนสนิทศิษย์ใกล้ชิดที่ได้รับ ส่วนพระบรมวงศานุวงศ์คงเก็บไว้อยู่ในวังของท่าน ก็จะมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่มอบให้กับคนอื่นต่อไปและข้าราชการเหล่านี้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ญาติๆบางคนถึงคราวเดือดร้อนก็นำออกมาให้บูชาบ้าง แจกให้คนใกล้ชิดบ้าง **พระเลือกคน **คือพระแต่ละองค์จะอยู่กับคนนั้นจนกว่าเขาจะหมดอายุขัย(เขาต้องเป็นคนดีด้วย) และพระองค์นั้นก็จะไปอยู่กับคนที่มีวาสนาร่วมกันต่อไปอาจไปอยู่กับลูกหลานหรือคนอื่นก็ได้ฯ


ไม่มีความคิดเห็น: